Lựa chọn phễu thoát sàn dựa vào phong cách thiết kế

Tầm quan trọng của thoát sàn trong kiến trúc công trình

Thoát sàn là bộ phận quan trọng trong công trình hay nhà ở hiện đại, tác dụng quan trọng nhất của nó là thoát nước từ sàn xuống đường ống. Ngoài ra, phễu thu sàn hay còn gọi là phễu thu nước còn có tác dụng ngăn mùi hôi từ ống thoát, ngăn côn trùng và nước trào ngược lên từ đường ống. Hiện nay, việc đồng bộ thiết kế ngày càng được chú trọng đến từng chi tiết trong không gian ngôi nhà.

Phễu thoát sàn phù hợp với kiến trúc

Vì vậy, việc chọn lựa được sản phẩm phù hợp và đồng bộ với các bộ phận khác là yếu tố bắt buộc khi lựa chọn thiết bị. Do đó trên thị trường phễu thu sàn có rất nhiều sản phẩm để khách hàng có thể lựa chọn. Sau đây, chúng ta sẽ đi làm rõ một số lưu ý khi lựa chọn phong cách cho thoát sàn.

Những điều lưu ý khi lựa chọn thoát sàn

Điều quan trọng nhất trong việc lựa chọn một chiếc ga thoát nước là việc chọn đúng công năng sử dụng phù hợp với điều kiện sử dụng.

Chọn ga thoát sàn phù hợp với đường ống thoát:

Mỗi loại đường ống khác nhau sẽ có các mẫu phù hợp với nó. Chính vì vậy yếu tố quan trọng nhất là chọn thoát sàn phải phù hợp với đường ống thoát nước. Các loại đường ống thoát nước thường dùng trong các công trình dân dụng có các đường kính ống như sau:

  • Đường ống thoát phuy 60mm
  • Đường ống thoát phuy 76mm
  • Đường ống thoát phuy 90mm
  • Đường ống thoát phuy 110mm

Phễu thoát sàn phù hợp với đường ống

Đối với các công trình cũ có thể sử dụng các đường ống thoát có đường kính 48mm. Tuy nhiên, hiện nay do cu cầu thoát nước nhà tắm là lớn hơn nên việc sử dụng ống thoát phuy 48mm không còn được sử dụng ở các công trình hiện đại.

Vì vậy, nên tham khảo thật kỹ đơn vị thiết kế và thi công  và nhà bán hàng để lựa chọn được mẫu thoát sàn phù hợp.

Chọn ga thoát sàn cho cho các khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh:

Nhà tắm và nhà vệ sinh là các công trình mà người sử dụng thường xuyên và cần yêu cầu cao vệ mặt thẩm mỹ cũng như khả năng thoát nước nhanh. Do đó các mẫu thoát sàn với mặt thoát sàn phẳng là điều tất yếu để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Phễu thoát sàn nhà tắm

Chọn mẫu thoát sàn cho sân vườn và ban công

Ban công và sân vườn là nơi đặc biệt cần lưu ý, đặc biệt là phễu thu sàn cần phải có khả năng thoát nước nhanh. Đây là yếu tố quan trọng bởi lưu lượng nước ở các khu vực này này tương đối lớn. Đặc biệt là các trận mưa lớn.

Phễu thoát sàn ban công thoát ngang

Đối với các khu vực nhiều lá cây, các phễu thoát sàn phẳng có thể bị lá cây hoặc rác che lấp gây ra ngập úng. Do đó cần sử dụng các phương án phễu thu sàn có cầu chặn rác có thể giải quyết được vấn đề đó.

Chọn mẫu thoát sàn để giải quyết vấn đề nước trào ngược lên và côn trùng đi lên nhà tắm

Nhiều người thắc mắc tại sao nước lại trào từ đường ống lên không gian nhà tắm, nhà vệ sinh… khi trời mưa, hoặc khi xả nước từ các khu vực khác nhưng chưa biết cách giải quyết đặc biệt là khu vực tầng trệt.

Thoát sàn bị nước và côn trùng trào ngược

 Vấn đề việc trào ngược nước lên từ đường ống là do phễu thoát sàn không được trang bị chân thoát phù hợp. Các chân thoát nước cơ khí sẽ là lựa chọn phù hợp cho các yêu cầu này.

Tham khảo thêm: Cách lựa chọn chân thoát của phễu thoát sàn nhà tắm

Các loại thoát sàn hiện nay

Đi kèm với nhu cầu ngày càng đa dạng thì phễu thoát sàn cũng được thiết kế với nhiều loại kích thước, màu sắc, hình dáng khác nhau. Sau đây là một số phong cách phễu thoát sàn thông dụng.

Phong cách thoát sàn đơn giản

Đây là phong cách được sử dụng nhiều và được sử dụng phổ thông. Các mẫu này là các mẫu thoát sàn inox với thiết kế mặt với dạng hình vuông. Đây là phương án sử dụng với chi phí tiết kiệm.

Thoát sàn inox

 

Một kích thước phễu thoát sàn dạng này thường gặp:

-         Phễu thoát sàn inox 100x100mm

-         Phễu thoát sàn inox 120x120mm

-         Phễu thoát sàn inox 150x150mm

Thoát sàn inox

Để chọn được thoát sàn inox chất lượng cao cần lưu ý: Cần chọn sản phẩm được làm từ inox 304 hoặc inox có chất lượng cao hơn. Inox 304 là loại inox có khả năng chống rỉ sét, chống ăn mòn tốt hơn nhiều so với inox 201.

Vì vậy cần lựa chọn các đơn vị cung cấp có uy tín để mua được sản phẩm có chất lượng tốt. Ngoài ra, độ dày sản phẩm cũng cần được lưu tâm vì đây là yếu tố quyết định sự cứng vững cho sản phẩm.

Phong cách thoát sàn vuông hiện đại

Thông thường các mẫu thoát sàn vuông hiện đại là các các mẫu được là từ hợp kim đồng đúc. Đặc điểm các mẫu thoát sàn này là màu sắc đa dạng, nhiều họa tiết khác nhau. Ngoài ra, do khả năng mạ màu tốt vì vậy các mẫu thoát sàn đồng đúc này sẽ có độ sắc nét và đa dạng màu sắc hơn rất nhiều so với thoát sàn inox.

Thoát sàn bằng đồng đúc

Lưu ý: khi chọn các phễu thoát sàn đồng đúc là cần chọn các sản phẩm có tỷ lệ đồng cao, công nghệ mạ màu. Điều này sẽ ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm.

Phong cách thoát sàn cho các kiến trúc cổ điển

Các công trình cổ điển và các công trình thường sử dụng tông màu vàng cho các thiết bị. Ngoài ra các họa tiết tiết trên sản phẩm thường là các họa tiết cổ điển. Sau đây là một số ví dụ về các mẫu thoát sàn phù hợp với kiến trúc cổ điển:

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

Phong cách thoát sàn dài

Các sản phẩm có kích thước dài ngày càng được ưa chuộng cho các công trình hiện đại. Đây là thiết kế tôn lên được vẻ đẹp cho nhà tắm, nhà vệ sinh.

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

 

Các kích thước thường gặp:

-         Phễu thu sàn dài 20cm

-         Phễu thu sàn dài 30cm

-         Phễu thu sàn dài 40cm

-         Phễu thu sàn dài 60cm

-         Phễu thu sàn dài 80cm

-         Phễu thu sàn dài 100cm

Thoát sàn theo kiến trúc cổ điển

Tham khảo thêm: các mẫu thoát sài dài.

Thoát sàn dài bằng đồng đúc

Trên thị trường hiện nay thoát sàn dài rất đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Tuy nhiên cần lưu ý khi chọn thoát sàn dài như sau:

-         Chất liệu thoát sàn dài: Cũng như phễu thu sàn vuông thì các sản phẩm dài cũng có thể làm từ đồng đúc hoặc inox. Đối với các mẫu ga thu sàn trên 30 cm thì ưu tiên vật liệu inox sus 304 để đảm bảo độ cứng vững.

-         Chú ý độ dày sản phẩm: Các mẫu dài để đảm bảo không bị cong vênh thì cần chọn các sản phẩm có độ dày lớn và được đúc nguyên khối. Các sản phẩm dập hay hàn từ các miếng inox sẽ có giá thành thấp hơn nhưng độ bền sẽ kém hơn. Các sản phẩm Takumizima sẽ được đúc nguyên khối từ inox sus 304 hoặc đồng đúc và được gia công bằng công nghệ CNC tinh xảo.

Phong cách thoát sàn ghép gạch

Đây là các mẫu thoát sàn hiện đại, có thể được sử dụng được 2 mặt thoát sàn. Các mẫu này thường sử dụng gạch hoặc đá để lát vào. Các mẫu này thường sẽ chỉ nhìn thấy đường viền của thoát sàn.

Thoát sàn dài bằng đồng đúc

Kích thước thoát sàn lát gạch cũng đa dạng từ các mẫu vuông 100x100mm, 120x120mm, 150x150mm. Ngoài ra các mẫu lát gạch dài 20cm, 30 cm, 60cm, 80 cm hay 100cm.

Thoát sàn dài lát gạch

 

Tổng kết:

Tầm quan trọng các thoát sàn là cực kỳ quan trọng trong không gian của ngôi nhà. sản phẩm thích hợp sẽ giúp đồng bộ thiết kế của ngôi nhà. Ngoài ra, chọn thoát sàn thích hợp cũng giúp chúng cuộc sống thoải mái hơn.

Takumizima tự hào là đơn vị cung cấp hàng đầu trên thị trường với đa dạng về mẫu mã và chất lượng hào đầu. Cùng với hệ thống đại lý toàn quốc, chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm phù hợp với tốc độ nhanh nhất đến người dùng.

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Viết bình luận

Phụ kiện khóa kính nhà tắm Taslia chính hãng, giá tốt

Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về thiết kế và an toàn cho không gian nhà tắ...

Phễu thoát sàn chữ nhật - Chìa khóa cho hệ thống thoát nước hoàn hảo

Hệ thống thoát nước đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh và an ...

Chất liệu và thiết kế phễu thoát sàn ban công: lựa chọn sao cho tối ưu

Phễu thoát sàn ban công tuy nhỏ bé nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng ...

Tìm kiếm công ty và nhà cung cấp phễu thoát sàn uy tín nhất 2024

Trong sinh hoạt hằng ngày, phễu thoát sàn chắc hẳn là một thứ không còn quá x...

Kẹp kính nhà tắm Taslia: Phụ kiện chống gỉ, chịu lực tốt nâng tầm không gian nhà tắm

Kẹp kính nhà tắm là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong các phòng ...

Bản lề kính nhà tắm Taslia - Phụ kiện nhà tắm cao cấp số 1 Việt Nam

Bản lề kính nhà tắm Taslia là một trong những thương hiệu phụ kiện nhà tắm kí...

Hướng dẫn lắp đặt và bảo trì phễu thoát sàn ban công đúng cách từ A đến Z

Để đảm bảo hệ thống thoát nước ban công hoạt động hiệu quả và bền bỉ, việc lắ...

Tìm hiểu về ứng dụng cụ thể của phễu thoát sàn nhà tắm

Phễu thoát sàn nhà tắm giúp cho không gian bên trong nhà tắm trở nên sạch sẽ,...

Sản phẩm:
Sản phẩm:

Hàng mới 100%, được lấy trực tiếp từ Nhà máy, đóng thùng cẩn thận theo tiêu chuẩn, không phải hàng đã trưng bày tại Showroom.

Giao hàng:
Giao hàng:

Sản phẩm được giao hàng vào hôm sau nếu bạn đặt hàng và thanh toán 100% trước 14h hôm nay.

Giao hàng miễn phí:
Giao hàng miễn phí:

Sản phẩm được giao hàng hoàn toàn miễn phí trong nội thành Hà Nội với đơn hàng trên 10.000.000 VNĐ.

Bản hành:
Bản hành:

Sản phẩm bảo hành 2 năm kể từ ngày giao hàng.
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tài khoản Danh mục Tư vấn Giỏ hàng